Tuyến Baltic từ Châu Á đến Tây Mỹ tăng 1.186 USD so với tuần trước.
Theo báo cáo mới nhất của Chỉ số vận tải hàng hóa tổng hợp toàn cầu Baltic Sea Freight Index (FBX) tăng 3% so với tuần trước (lên 8,466 USD/container 40ft.),đây là mức tăng đầu tiên sau 12 tuần giảm liên tiếp.
Trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, chỉ số giá cước FBX cho tuyến Châu Á - Tây Mỹ tăng 1.186 USD so với tuần trước lên 13.698 USD/container 40ft (bao gồm phụ phí); tuyến Châu Á - Đông Mỹ giảm nhẹ 0,3% xuống 15.931 USD/container 40ft. Ngoài ra, tuyến Châu Á - Bắc Âu tăng 0,2% lên 10,583 USD/container 40ft. và tuyến Châu Á - Địa Trung Hải tăng 2% lên 12,833 USD/container 40ft..
Chỉ số giá cước vận tải container xuất khẩu Ningbo (NCFI) do Ningbo Shipping Exchange công bố vào ngày 20/5 ở mức 3480,6 điểm; tăng 0,6% so với tuần trước. Trong số 21 tuyến, chỉ số cước của 12 tuyến tăng, 9 tuyến giảm.
Chỉ số giá cước Container Thế giới (WCI) mới nhất của Drewry giảm 0,1% còn 7.648 USD/container 40ft không bao gồm phụ phí, vẫn cao hơn 24,7% so với một năm trước. Trong đó, chỉ số cước vận chuyển của các tuyến chính về không thay đổi so với tuần trước, và Drewry kỳ vọng cước giao ngay sẽ tiếp tục ổn định trong vài tuần tới.
Chỉ số giá cước vận chuyển của các tuyến đường chính WCI
Ngoài ra, theo công cụ theo dõi hủy chuyến hành trình mới nhất do Drewry phát hành, 73 trong số 742 chuyến đi theo lịch trình trên các tuyến đường chính như Xuyên Thái Bình Dương, Xuyên Đại Tây Dương, Châu Á-Bắc Âu và Địa Trung Hải trong khoảng thời gian từ Tuần 21 đến 25, và 71% các chuyến tàu rỗng trên các tuyến đường đi về phía đông xuyên Thái Bình Dương, chủ yếu là đến bờ biển phía tây.
Trong năm tuần tiếp theo, tổng cộng 58 chuyến đi đã bị hủy bởi ba liên minh vận tải biển lớn trên thế giới. Trong số đó, Liên minh 2M thông báo hủy 23 chuyến, THE Alliance hủy 20 chuyến, và Ocean Alliance hủy 15 chuyến.
Drewry cho biết tình trạng lockdown ở Thượng Hải dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 6 và các hạn chế sẽ dần được dỡ bỏ. Hoạt động sản xuất và kinh tế nói chung sẽ nhanh chóng trở lại ở mức gần như bình thường có thể gây ra ảnh hưởng đến hệ thống phân phối container toàn cầu vốn đã quá tải. Một khi Thượng Hải mở cửa trở lại hoàn toàn và hoạt động sản xuất bắt đầu nóng trở lại, Hoa Kỳ và châu Âu có thể thấy lượng container từ Thượng Hải tăng vọt.
Nguồn: https://baijiahao.baidu.com/s?id=1733671160326374785&wfr=spider&for=pc